นนทบุรี I การปกครองและทางขนส่งลงพื้นที่ตรวจสอบวิน จยย. ท่าน้ำบางศรีเมือง เพื่อจัดระเบียบวินในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ที่วิน จยย. ท่าน้ำบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี นาย ชุ้น ณัฐเดชกังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี นาย สมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอจังหวัดนนทบุรี นายวสันติ  ขาวสงค์ ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ขนส่ง เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.บางศรีเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบวิน จยย.ท่าน้ำบางศรีเมืองหลังจากถูกประชาชนร้องเรียนผู้ขับขี่วินไม่สุภาพ

นาย ชุ้น ณัฐเดชกังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า การปกครอง และทางขนส่ง เบื้องต้นวันนี้จะมาดูการจัดระเบียบวิน เพราะว่าต้องอยู่ภายใต้กฏระเบียบและกฎหมาย โดยเฉพาะในปัจจุบันทางท่านผู้ว่าเน้นย้ำในเรื่องของช่วงของเทศกาล ความปลอยภัยในการขับขี่ เราในฐานะที่ต้องดูแลผู้โดยสารก็ของเน้นย้ำไว้ เพราะมันมีในเรื่องของการเล่นสงกรานต์ เพราะว่าสมมุติถ้าการขับขี่เกิดการประมาทจะทำให้เกิดปัญหาในจุดนั้นด้วยอยากให้ฝากประชาสัมพันธ์กันด้วย

ส่วนอีกอย่างก็มาดูในงานที่เรากำกับดูแลว่าจะมีอะไรบ้างที่จะต้องรับรู้และรับทราบ เพื่อเข้าสู่ขบวนการที่จะพิจารณาของแต่ล่ะจังหวัดด้วย ในวันนี่ก็มาดูว่าอันไหนที่ยังไม่ถูกต้อง ก็ต้องแจ้งให้ทราบเพราะว่าผิดตรงไหนอย่างไร ถ้าอันไหนที่เป็นมาตราการณ์ที่สามารถตักเตือนได้ก็ต้องตักเตือน ก็เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในช่วงเทศกาล และเน้นย้ำเรื่องยาเสพติดด้วยช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย เพราะทุกวันนี้ที่ทางจังหวัดเองโดยเฉพาะฝ่ายความมั้นคงห่วงก็คือเรื่องของคนที่มีสติฟั่นเฟือนซึ่งถ้าเห็นตรงไหนช่วยแจ้งทางตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เลย ทางท่านนายอำเภอท่านก็ฝากมาเรื่องของการลงทะเบียน ID เพราะทุกคนก็ควรมีการแสกนไทยดีเป็นข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์

ฉัตรมงคล I นนทบุรี

ข่าวน่าสนใจ